Thứ Ba, 30 tháng 4, 2019

CalGrade (โปรแกรมคำนวนเกรดเฉลี่ย ฟรี) 1.2c ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี

วิธี คิด เกรด เฉลี่ย ประถม ศึกษา,

CalGrade Download

วิธี คิด เกรด เฉลี่ย ประถม ศึกษา,

CalGrade (โปรแกรมคำนวนเกรดเฉลี่ย ฟรี) : สำหรับโปรแกรมนี้มีชื่อว่า โปรแกรม CalGrade มันเป็นโปรแกรมขนาดเล็ก ไม่จำเป็นต้องติดตั้งก่อนใช้งาน ที่ถูกพัฒนาออกมาเพื่อ ช้วยให้ผู้ใช้งานสามารถคิดเกรดเฉลี่ยการเรียนได้ทั้งค่า GPA (เกรดเฉลี่ยรวมทั้งหมด) และ ค่า GPS ( เกรดเฉลี่ยในแต่ละเทอม) ในทุกระดับชั้น ไม่ว่าจะเป็น ประถม ม. ต้น ม.ปลาย ไปจนถึงมหาวิทยาลัย

นอกจากนี้ โปรแกรม CalGrade ยังมีความสามารถที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานเข้ามากำหนดการตั้งค่า แก้ไข การคำนวนเกรดเฉลี่ย GPA และ GPS ได้อย่างง่ายดาย อาทิ รหัสรายวิชา ชื่อรายวิชา เกรดของแต่ละวิชา จำนวนหน่วยกิตของวิชานั้นๆ และอื่นๆ อีกมากมายได้ทันที โดยผู้ใช้งานสามารถกำหนดตั้งค่ารายวิชาที่ต้องการได้ทั้งหมดสูงสุดถึง 39 วิชา อีกด้วย

ไม่เพียงเท่านั้น โปรแกรม CalGrade ยังมีความสามารถอำนวยความสะดวกในการใช้งาน ด้วยการที่มันสามารถกำหนดช่วง ในการคำนวณค่า GPS ที่ต้องการได้อีกด้วย ยกตัวอย่างเช่น กำหนดช่วงการคำนวนตั้งแต่ รายวิชาที่ 1 ไปจนถึง 39 รายวิชาที่ 2 ไปจนถึง รายวิชาที่ 4 หรือ จะเป็น ในรายวิชาที่ 10 ไปจนถึงรายวิชาที่ 20 ก็สามารถทำได้เช่นกัน

ซึ่งวิธีการใช้งาน โปรแกรม CalGrade เพื่อกำหนดค่าการใช้งานต่างๆ นั้นไม่ยากเลยแม้แต่น้อย เพียงแค่ผู้ใช้งานเลื่อนเมาส์ไปคลิกตรงที่รายวิชา หรือรหัสที่ต้องการจะแก้ไข แล้วทำการพิมพ์เพื่อเปลี่ยนชื่อ หรือรหัส จากนั้นให้คลิกไปที่การคำนวนที่ต้องการได้ทันที ว่าผู้ใช้ต้องการจะคำนวน GPA หรือ คำนวน GPS 


Recommendation (คำแนะนำ ในการใช้งาน)

  • Display Screen Area : ควรใช้หน้าจอ ที่มีความคมชัดระดับ 1024 x 768 พิกเซล
  • GPA = เกรดเฉลี่ยรวมทั้งหมด
  • GPS = เกรดเฉลี่ยในแต่ละเทอม
  • Cr. = จำนวนหน่ายกิต
  • W=ถอนรายวิชาโดยไม่คิดหน่วยกิต
  • ในกรณี ถ้า มี W ให้ใส่ 0 ที่ หน่วยกิตและเกรด หรือ ยังไม่ลงก็เช่นกัน

Note : โปรแกรมคำนวณเกรดเฉลี่ยสะสม CalGrade โปรแกรมนี้ ทางผู้พัฒนา โปรแกรม (Program Developer) เขาได้แจกให้ ทุกท่านได้นำไปใช้กันฟรีๆ (FREE) โดยคุณ ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้นเลย

และนอกจากนี้แล้ว คุณยังสามารถที่จะ ติดต่อกับทาง ผู้พัฒนาโปรแกรมนี้ได้ผ่านทางช่องทางอีเมล์ (E-Mail) : along_db@hotmail.com (ภาษาอังกฤษ และ ภาษาไทย) ได้ทันทีเลย

รูปประกอบ

  วิธี คิด เกรด เฉลี่ย ประถม ศึกษา,วิธี คิด เกรด เฉลี่ย ประถม ศึกษา,

Link Source : https://software.thaiware.com/4100-CalGrade-Download.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét